DetailController

Tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 8 đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ gần 4600kg vải Canvas (vải bố) không hóa đơn chứng từ, không ghi nhãn hàng hóa, không có tài liệu kèm theo chứng minh nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa.

Thực hiện Kế hoạch 202/KH-QLTTHCM ngày 15/01/2024 của Cục QLTT TPHCM về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024; Đội Quản lý thị trường số 8 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại kho hàng trên đường Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 8 phát hiện gần 4600kg vải Canvas có giá niêm yết 12.000đồng/kg không hóa đơn chứng từ, không ghi nhãn hàng hóa, không có tài liệu kèm theo chứng minh nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa, trên sản phẩm có niêm yết giá, chưa qua sử dụng với tổng giá trị gần 55 triệu đồng. Qua xác minh toàn bộ hàng hóa là vải Canvas nêu trên được chủ kinh doanh thu gom, mua trôi nổi trên thị trường trong nước, từ nhiều nguồn khác nhau về để kinh doanh nên không có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Hành vi vi phạm hành chính đã được Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định xử phạt theo quy định.

Hàng hóa không có hóa đơn xuất xứ thường được bán với giá rẻ hơn do không phải chịu thuế và các chi phí hợp pháp khác, tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh và gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính; việc không nộp thuế từ hoạt động buôn bán này gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước, làm giảm nguồn lực dành cho các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường công tác kiểm tra, đẩy mạnh công tác phòng, chống hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời góp phần tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch./.

Văn Dũng

ViewElegalDocument

ViewLink

Chi Cục Quản lý thị trường
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Chi Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Chi Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Chi Cục QLTT TP. Hải Phòng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Chi Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Chi Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Chi Cục QLTT tỉnh An Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Chi Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Chi Cục QLTT TP Cần Thơ
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Định
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Chi Cục QLTT tỉnh Long An
Chi Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Chi Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Chi Cục QLTT tỉnh Sơn La
Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Chi cục QLTT Thành phố Huế
Chi Cục QLTT tỉnh BR - VT
Chi Cục QLTT tỉnh Nam Định
Chi Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Chi Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Chi Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Chi Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Chi Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Chi cục QLTT TP. Hà Nội
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc